Search

เปิดชีวิต "อุเทน บุญยงค์" อดีตดาราพระเอกหนังคนดัง ปัจจุบันต้องอาศัยเบี้ยยังชีพคนชรา - ผู้จัดการออนไลน์

rushgaenter.blogspot.com


ชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในวงการบันเทิง จากหลายคนที่เคยมีทั้งชื่อเสียงและเงินทอง แต่ปัจจุบันบางคนกลับไร้ซึ่งหน้าที่การงาน ขาดรายได้ และมีชีวิตที่ไม่สู้ดีนัก

หนึ่งในนั้นก็เห็นจะเป็นทางด้านของอดีตพระเอกหนังชื่อดัง "อุเทน บุญยงค์" ในวัย 74 ที่เคยมีผลงานการแสดงหนังมาแล้วมากมาย ทว่าในปัจจุบันเจ้าตัวกลับมีชีวิตที่ไม่ต่างอะไรจากคำว่า "ตกอับ" อาศัยในห้องเช่าเล็กๆ มีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนชรา รวมถึงเงินที่เพื่อนฝูงหยิบยื่นให้ใช้ประทัง

ขณะที่สภาพร่างกายของเจ้าตัวก็ไม่สู้ดี มีการทำบายพาสที่หัวใจถึง 4 เส้น นอกจากนี้ก็ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการพูดและความทรงจำที่หลงๆ ลืมๆ อันเนื่องมาจากถูกตีศรีษะกระทั่งสลบไปถึงสองวันเลยทีเดียว

โดยผู้ที่นำเรื่องราวของอดีตพระเอกชื่อดังคนนี้มาเปิดเเผยและได้ยื่นมื่อเข้าช่วยเหลืออีกฝ่ายไปบ้างแล้วก็คือทางด้านของ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" นั่นเอง

"อุเทน บุญยงค์" อดีตนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียง เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2489 ที่ จังหวัดชลบุรี เจ้าตัวเรียนจบมัธยมปลายจากโรงเรียนการช่างชายในจังหวัดชลบุรี จากนั้นได้ไปทำงานเป็นพนักงานขายรถยนต์อยู่พักหนึ่ง ก่อนจะรวมเงินกับเพื่อนๆ เปิดบาร์ แต่ไม่นานก็ต้องล้มเลิกกิจการไป

ต่อมาจึงเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบจากการชักชวนของนักธูรกิจในวงการบันเทิงคนหนึ่ง ก่อนมีโอกาสได้ไปรู้จัก "เปี๊ยก โปสเตอร์" ซึ่งถูกใจเจ้าตัวเป็นอย่างมาก กระทั่งให้รับบทเป็นพระเอกในหนังใหม่อย่าง "เขาสมิง" ในปี พ.ศ. 2516 โดยประกบนางเอกดังสมัยนั้นอย่าง "ภาวนา ชนะจิต"

แม้ตัวหนังจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักในเรื่องรายได้เพราะเข้าฉายในวันที่ 14 ตุลาคมซึ่งมีเหตุการณ์การประท้วงอย่างรุนแรงในบ้านเรา ทว่าในปีต่อมา "อุเทน" ก็มีโอกาสไปแสดงหนังแอ็คชันฟอร์มใหญ่ซึ่งเป็นการร่วมทุนกันระหว่างผู้สร้างประเทศไทยกับอิตาลี โดยประกบกับนักแสดงดังอย่าง "มอนต์โกเมอรี วูด"

อย่างไรก็ตามระหว่างที่เดินทางไปถ่ายทำกันที่อิตาลีนั้นก็ได้เกิดปัญหาขึ้น เนื่องจากพระเอกชาวไทยรู้สึกไม่พอใจที่ผู้สร้างมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขหลายอย่าง รวมไปถึงในฉากการต่อสู้โดยให้เจ้าตัวที่ใช้มวยไทยสู้กับคาราเต้และกังฟูเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ ซึ่งในท้ายที่สุดเจ้าตัวก็อดกลั้นไว้ได้ กระทั่งมีหตุวิวาทกันขึ้นมาก่อนที่เขาจะตัดสินใจเดินทางกลับไทย ขณะที่หนังเรื่องนี้สุดท้ายก็ถ่ายทำไม่สำเร็จแต่อย่างใด

ตลอดช่วงระยะเวลาปี 2516-2535 "อุเทน บุญยงค์" มีผลงานการแสดงภาพยนตร์ทั้งในบทบาทของพระเอก พระรอง หรือแม้กระทั่งตัวประกอบรวมกว่า 70 เรื่อง ประกบดาราดังๆ หลายคน ไม่ว่าจะเป็น กรุง ศรีวิไล, สรพงศ์ ชาตรี, สมบัติ เมทะนี ฯลฯ โดยผลงานล่าสุดของเขาก็คือ "เก่งจริงนะตัวแค่เนี้ยะ"




October 01, 2020 at 03:40PM
https://ift.tt/2Goz6AL

เปิดชีวิต "อุเทน บุญยงค์" อดีตดาราพระเอกหนังคนดัง ปัจจุบันต้องอาศัยเบี้ยยังชีพคนชรา - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดชีวิต "อุเทน บุญยงค์" อดีตดาราพระเอกหนังคนดัง ปัจจุบันต้องอาศัยเบี้ยยังชีพคนชรา - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.